Dâm ô bé gái bị phạt bao nhiêu năm tù?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/04/2019

Theo như nguồn tin tôi đọc thông qua các báo thì cơ quan Công an quận 4 (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông NHL (tôi không nói thì chắc các bạn cũng biết rõ) về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi đối với vụ việc ôm hôn bé gái đã gây phẫn nộ trong dư luận trong thời gian vừa qua. Xin cho hỏi, trường hợp ông này bị xét xử về Tội trên thì ông ấy sẽ phải đi tù bao nhiêu lâu?

    • Dâm ô bé gái bị phạt bao nhiêu năm tù?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 146 Bộ luật hình sự 2015 thì người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

      Tùy vào từng trường hợp cụ thể, tính chất, mức độ của hành vi phạm tội mà người phạm Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi có thể bị phạt tù từ 06 tháng đến 12 năm.

      Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

      Mà theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì cơ quan Công an quận 4 (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông NHL về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi đối với vụ việc đã gây phẫn nộ trong dư luận trong thời gian vừa qua.

      Theo quy định thì quyết định khởi tố này cần phải được Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 phê chuẩn và trả qua nhiều bước tố tụng khác thì mới có thể đưa ông NHL ra xét xử về Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định của pháp luật.

      Nhưng nếu trường hợp ông NHL bị Tòa án đưa ra xét xử về Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi thì tùy từng trường hợp cụ thể, tính chất, mức độ của hành vi mà ông ấy có thể bị phạt đến 12 năm tù đối với hành vi vi phạm pháp luật mà mình đã gây ra.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn