Dâm ô hay giết người

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016

Em xin chào luật sư! Em có người bạn vừa rồi gây ra 1 vụ án mạng thương tâm, xin luật sư tư vấn giúp em.    Sáng ngày 08/03/2012 Tình (bạn em 27 tuổi), Ngọc, Diệp và Hà. Vì ngày 8/3 không có bạn gái đi chơi nên đã rủ nhau nhậu xả xui tại nhà của Tình, nhậu xong Tình vào nhà ngủ thì thấy cháu Trang 9 tuổi con của gì Trinh bên hàng xóm qua chơi và Tình đã bế cháu Trang lên giường và dùng tay đưa và âm hộ của cháu Trang. Thấy Trang kêu đau và khóc nên Tình đã bóp cổ cháu Trang cho đến chết mới thả. Tình để cháu cuối giường và ngủ đến 12h trưa bị mọi người phát hiện cháu Trang đã chết.   Hiện giờ gia đình rất lo lắng, xin luật sư cho em hỏi bạn cháu Tình phạm tội gì? Có phải giết người không? Khung hình phạt dành cho bạn cháu là bao nhiêu. Em xin chân thành cảm ơn luật sư!

    • 1/ Hành vi Tình phạm tội giết người quy định theo điểm c (hoặc có thể thêm điểm e hoặc g) khoản 1 Điều 93 BLHS

      Điều 93. Tội giết người

      1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

      c) Giết trẻ em;

      e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

      g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;"

      Khung hình phạt là "bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình". Tùy vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo mà HĐXX đưa ra mức hình phạt tương xứng.
      2/ Hành vi "dùng tay đưa vào âm hộ của cháu Trang", tùy vào ý thức của bị cáo mà xem xét là tội dâm ô theo Điều 116 hay tội hiếp dâm trẻ em theo Điều 112 BLHS (trong trường hợp ý thức của bị cáo là để hiếp dâm, đây là trường hợp phạm tội chưa đạt).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn