Đánh bạc có thể bị tạm giam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2021

Cho hỏi tội đánh bạc trái phép có thể bị tạm giam không ạ? Nhờ tư vấn. Tôi nghe nói tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng mới bị tạm giam.

    • Đánh bạc có thể bị tạm giam không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015 thì Tội đánh bạc trái phép là tội nghiêm trọng.

      Khoản 2 Điều 119 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 có quy định:

      Tạm giam có thể áp dụng đối với bị can, bị cáo về tội nghiêm trọng, tội ít nghiêm trọng mà Bộ luật hình sự quy định hình phạt tù trên 02 năm khi có căn cứ xác định người đó thuộc một trong các trường hợp:

      a) Đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn khác nhưng vi phạm;

      b) Không có nơi cư trú rõ ràng hoặc không xác định được lý lịch của bị can;

      c) Bỏ trốn và bị bắt theo quyết định truy nã hoặc có dấu hiệu bỏ trốn;

      d) Tiếp tục phạm tội hoặc có dấu hiệu tiếp tục phạm tội;

      đ) Có hành vi mua chuộc, cưỡng ép, xúi giục người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật; tiêu hủy, giả mạo chứng cứ, tài liệu, đồ vật của vụ án, tẩu tán tài sản liên quan đến vụ án; đe dọa, khống chế, trả thù người làm chứng, bị hại, người tố giác tội phạm và người thân thích của những người này.

      Tội đánh bạc trái phép có mức phạt tù đến 7 năm cho nên nếu thuộc các trường hợp trên thì bị can, bị cáo phạm tội đánh bạc trái phép cũng có thể bị tạm giam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn