Đánh CSGT giành lại xe vi phạm.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Chào Luật sư, xin Luật sư tư vấn giúp em ạ: Người bạn của em bị CSGT bắt xe vì do xe đó là xe Suzuki-sport đã được làm lại máy. Xe của anh ấy đang dựng ở bờ kè để ngắm biển thì bị 2 anh CSGT tuần tra đến bắt xe. Anh ấy bỏ chạy để lại xe. Một lúc sau thì quay lại để lấy lại xe cùng với 2 người bạn nữa trong khi CSGT đang chạy xe về đồn. Trong lúc giành lại xe thì 2 bên có đánh nhau, một người bị CSGT bắn đạn cao su trúng xén vào vai. không ai bị thương nặng cả. Hai anh bạn của em đã bị bắt tạm giam nay đã được 2 tuần.   Luật sư cho em hỏi là với hành vi này bạn em sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự không ạ? Nếu truy cứu thì sẽ bị quy vào tội gì? Luật sư tư vấn giúp em phải làm sao để bạn em được tại ngoại và xử nhẹ nhất ạ? Hai anh bạn này trước nay chưa bị tiền án tiền sự gì.   Em có cần luật sư để bảo lãnh bạn em ra không ạ? Em cảm ơn luật sư rất nhiều.
    • Chào bạn,
      Tùy từng trường hợp. Nếu bị truy cứu hình sự thì có thể là Chống người thi hành công vụ (Điều 257), Cố ý gây thương tích (Điều 104),... Cụ thể tội gì, trong quyết định khởi tố có đề cập.
      Để được tại ngoại thì điều kiện tiên quyết là phải có đơn (ví dụ xin bảo lĩnh, trường hợp này phải có 2 người thân chứ không phải luật sư đứng ra bảo lĩnh), trừ trường hợp cơ quan tố tụng tự quyết định cho tại ngoại.
      Để được xử nhẹ nhất thì: hoặc là chứng minh không phạm tội hoặc chưa đến mức truy cứu hình sự hoặc phản bác những tình tiết tăng nặng (nếu có), đồng thời nêu càng nhiều tình tiết giảm nhẹ càng tốt (Điều 46 BLHS).
      Luật sư là người bào chữa nên bạn thấy cần và điều kiện cho phép thì nên mời luật sư.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn