Đánh ghen có bị xử lý hình sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Trước thời diểm đánh gen, ông A có nhắn tin qua lại với bà B. Một hôm vợ ông A là bà C biết được (nhưng không có chứng cứ) nên đã qua nhà bà B dọa đánh và to tiếng tại nhà bà B. Một tuần sau, khi mà bà B đang đi làm đồng thì bà C cùng con gái đầu, em gái và chị gái ra túm tóc, kéo tay áo làm ránh hết quần áo, thậm chí cả áo quần mặc ở phía trong,có sự chứng kiến của rất nhiều người đi làm đồng ở xung quanh. Xin hỏi hành vi này có bị xử lý hình sự không? Xin cảm ơn.

    • Để xác định hành vi này có áp dụng Bộ Luật Hình sự 1999 hay không còn phụ thuộc vào kết luật của cơ quan điều tra. Nếu phát hiện có tội phạm thì sẽ áp dung pháp luật hình sự. Tùy từng hành vi mà áp dụng những điều khoản khác nhau. Trong tình huống này, hành vi này có thể được quy vào các tội như: đồng phạm, cố ý gây thương tích, làm nhục người khác.
      Trên đây là tư vấn về hành vi đánh ghen có thuộc đối tượng điều chỉnh của Bộ Luật hình sự không. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi năm 2009.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn