Đánh người gây tai nạn bị phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2016

Tôi đọc tin tức và thấy rằng sau khi gây tai nạn giao thông, nhiều người bị người đi đường hoặc người thân đánh rất thậm tệ, có trường hợp phải đi cấp cứu. Có phải Luật Giao thông đường bộ cũng đưa ra quy định nghiêm cấm và mức xử phạt với hành vi này không? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người bị nạn và người gây tai nạn. Nếu cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP (Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt).

      Cụ thể, tại Điểm b, Khoản 6, Điều 11 quy định phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi vi phạm: Xâm phạm sức khỏe, tài sản của người bị nạn hoặc người gây tai nạn.

      Việc người đi đường hoặc người thân của nạn nhân tới đánh người gây tai nạn giao thông có thể xuất phát từ việc bức xúc trước hành vi của người gây tai nạn và nỗi đau của người bị nạn. Tuy nhiên, hành động này là không nên bởi vì tai nạn là điều không một ai mong muốn, ngoài ra, nếu đó trở thành một hiện tượng phổ biến thì sẽ dẫn tới tâm lý sợ hãi, bỏ trốn của người gây tai nạn, nhất là khi việc làm này cũng là một hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và bị xử phạt khá nặng, từ 6-8 triệu đồng.
      Trên đây là quy định về xử phạt hành vi đánh người gây tai nạn. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.
      Trân trọng!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn