Đánh người vì tự vệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Em có một người bạn làm việc tại một khách sạn. trong khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ dưới vũ trường thì có một ông " Sỹ Quan biên phòng" vào đấy chơi. nhưng vì uống bia hay rượi gì đấy, ông ta gây rối tại vũ trường và bạn em là bảo vệ nên đã vào can ngăn. thế là ông ta quay ra đánh bạn em. trong lúc đó bạn em tự vệ nên đã dùng rùi cui của mình đánh trả lại và không may bị vào mắt ông ta, vào ông ta đã tự đi dám định sức khỏe (mất 40%) và gọi công an bắt bạn em ngay tại hiện trường. nhưng điều trị trong viên 1 tuần thì ông ta đã đi làm bình thường.  vì vậy em muốn hỏi trong trường hợp này pháp luật đứng về phía ai và người sai phải bồi thường vf lãnh án như thế nào ạ? hiện nay bạn em đã bị giam giữ được 1 tháng rồi mầ họ chưa xử gì hết.

    • Trong trường hợp này, bạn của bạn có thể bị truy cứu TNHS theo khoản 2 điều 104 Bộ luật hình sự với mức án từ 2 đến 7 năm hoặc bị truy cứu TNHS theo quy định tại khoản Khoản 1 Điều 106 BLHS với mức án đến 1 năm tù.

      Tuy nhiên, phải căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết khách quan của vụ án và các tình tiết giảm nhẹ TNHS mới có thể đánh giá hết bản chất của hành vi và xác định được mức án cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn