Đánh phụ nữ mang thai bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Cháu bị người ta đánh mà mức độ thương tật khi đi khám sức khỏe là 12%, nhưng cháu lại là người đang có thai 7 tháng. Nếu cháu yêu cầu khởi tố vụ án này thì người đánh cháu có phải đi tù không ?

    • Người gây thương tích cho bạn biết rõ bạn mang thai nhưng vẫn cố ý gây ra thương tích đến 12%, thì quy định tại điều 104 Bộ luật hình sự (BLHS) thì nếu bạn có yêu cầu khởi tố (điều 105 bộ luật tố tụng hình sự) thì người này có thể bị khởi tố theo khoản 2 điều 104 BLHS với hình thức xử phạt là bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

      “Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác

      1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

      d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

      2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

      …”.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn