Đánh trẻ em gây thương tích

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Bạn tôi 28 tuổi vô tình dùng gậy đánh một trẻ em 12 tuổi vì nghe thấy em này nói láo với bố mẹ mình làm cho em bị gãy tay trái (nhưng tay này đã gãy từ trước 2 lần nên chỉ va chạm nhẹ có thể gãy lại). Gia đình em đó đi giám định thì bị thương tật 8% và gửi đơn khiếu nại. Bạn tôi mới bị chấn thương sọ não hơn 1 năm, nay vẫn đi làm đc bình thường nhưng dễ bị kích động, thình thoảng bị động kinh. Gia đình bạn tôi đã nhiều lần đến xin nhà em bé và bồi thường nhưng họ ko đồng ý. Xin Luật sư cho tôi hỏi trường hợp của bạn tôi có bị khởi tố ko và bị xử ra sao?

    • Mặc dù thương tật của người bị hại là 8% nhưng vật gây thương tích là gậy nên nếu gia đình bị hại yêu cầu thì vẫn bị khởi tố tội cố ý gây thương tích theo điều 104 BLHS.

      Nếu trong quá trình giải quyết vụ án, phía người gây thương tích yêu cầu giám định cho kết quả người này bị động kinh thì có thể được miễn trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên vẫn phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn