Điều kiện của người hưởng án treo được rút ngắn thời gian thử thách

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2019

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý người bị kết án tù được hưởng án treo. Có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong nhận phản hồi. Cụ thể: Điều kiện của người hưởng án treo được rút ngắn thời gian thử thách bao gồm những điều kiện nào?

    • Điều kiện của người hưởng án treo được rút ngắn thời gian thử thách bao gồm những điều kiện quy định tại Mục 6 Nghị quyết 01/2007/NQ-HĐTP về việc hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ Luật hình sự về thời hiệu thi hành bản án, miễn chấp hành hình phạt, giảm thời hạn chấp hành hình phạt do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

      - Đã chấp hành được một phần hai thời gian thử thách;

      - Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật; thành thực hối cải, tích cực lao động, học tập;

      - Được cơ quan, tổ chức hoặc chính quyền địa phương có trách nhiệm giám sát, giáo dục đề nghị bằng văn bản xem xét rút ngắn thời gian thử thách.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị quyết 01/2007/NQ-HĐTP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn