Đòi tiền xin việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Thưa luật sư, anh trai cháu có đưa cho một người số tiền 40 triệu VND để nhờ xin việc, khi đưa tiền thì có bảo họ ghi giấy tờ ( anh cháu có ghi âm lại cuộc nói chuyện)  nhưng chỉ có ngày đưa tiền chứ không ghi ngày trả lại cụ thể nếu như không xin được việc là bao nhiêu? Bây giờ, người ấy không xin được việc cho anh cháu nhưng mà hứa trả tiền hết lần nọ tới lần kia cũng không trả, cố tình kéo dài tình hình. Theo như những gì cháu biết được thì người ấy không có ý định trả lại tiền cho anh cháu. Với nhưng thông tin mà cháu nêu ở trên thì nếu như gia đình cháu đưa ra pháp luật có được không? Nếu đưa ra thì có khả năng nào đòi lại số tiền đó không ạ? Người kia đã phạm vào tội gì? Thay mặt gia đình cháu xin chân thành cảm ơn!

    • Trường hợp này em và gia đình có quyền tố cáo hành vi của người đó trước cơ quan công an có thẩm quyền về hành vi nêu trên, người thực hiện hành vi đó có nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự năm 1999.

      Về nguyên tắc nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự, ngoài án phạt được tòa án có thẩm quyền quyết định, người đó còn phải có trách nhiệm trả lại gia đình em số tiền đã nhận.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn