Đối tượng nào là đối tượng bị truy nã?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Đối tượng nào là đối tượng bị truy nã? Xin chào Ban biên tập thư Ký Luật. Tôi là Ngọc Oanh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang, Khánh Hòa trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Thời gian gần đây, khi đọc báo, tôi thấy khá nhiều bài viết đề cập đến việc giải quyết các vụ án hình sự. Trong đó, một vài tài liệu nhắc đến các trường hợp người phạm tội bị truy nã. Tôi có thắc mắc là những đối tượng nào bị xem là đối tượng truy nã? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn rất nhiều! Bùi Ngọc Oanh (oanh***@gmail.com)

    • Những đối tượng bị truy nã được quy định tại Điều 2 Thông tư liên tịch 13/2012/TTLT-BCA-BTP-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và Luật thi hành án hình sự về truy nã do Bộ Công an - Bộ Tư pháp - Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Tòa án nhân dân tối cao ban hành như sau:

      - Bị can, bị cáo bỏ trốn hoặc không biết đang ở đâu.

      - Người bị kết án trục xuất, người chấp hành án phạt trục xuất bỏ trốn.

      - Người bị kết án phạt tù bỏ trốn.

      - Người bị kết án tử hình bỏ trốn.

      - Người đang chấp hành án phạt tù, người được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, người được hoãn chấp hành án bỏ trốn.

      Trên đây là nội dung quy định về những đối tượng bị truy nã. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 13/2012/TTLT-BCA-BTP-VKSNDTC-TANDTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn