Đồng phạm trộm tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Cho cháu hỏi em trai của bạn cháu năm nay 15 tuổi cùng với một thanh niên khác khoảng 20 tuối đã cùng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là một chiếc xe máy của nhà hàng xóm,trị giá của chiếc xe được biết là 60 triệu. Sự việc này đã bị phát hiện,gia đình bạn cháu hiện đang rất phân vân. Em trai bạn cháu thực hiện hành vi này là do người bạn kia gợi ý trước. Như vậy em trai bạn cháu có bị xem là đồng phạm của người kia không và nếu có thì mức xử lí sẽ như thế nào ạ. Cháu xin cảm ơn.

    • Theo giá trị tài sản bạn cung cấp thì có lẽ khung hình phạt được áp dụng là 2-5 năm tù theo khoản 2 Điều 138 BLHS Tội trộm cắp tài sản. Tội phạm của hành vi thuộc loại nghiêm trọng (khoản 3 Điều 8 BLHS).

      Vì cháu của bạn chưa đủ 16 tuổi nên, căn cứ vào khoản 2 Điều 12 BLHS thì không phải chịu trách nhiệm hình sự và theo đó sẽ không bị xử lý hình sự. Cháu bạn có thể bị áp dụng các biện pháp tư pháp khác tùy thuộc vào kết quả điều tra và quyết định của cơ quan có thẩm quyền liên quan.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn