Du lịch theo tour bị lừa tiền

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Em có người em nhà hàng xóm làm hướng dẫn viên du lịch nên em đã tin tưởng giao số tiền ngoài 20 tr đồng để đi du lịch mà không lấy biên lai đăng kí và đến ngày đi thì được báo là tour đã hủy cty hoàn trả lại tiền mà em ấy chưa gởi lại tiền cho em vì em ở tỉnh còn em ấy làm ở thành phố ,khoảng 3 ,4 ngày sau vì muốn đi quá nên em bảo em ấy dẫn đi luôn khỏi cần đi tour do cty tổ chức nữa kiểu giống như đi phượt và em ấy đã chấp nhận dẫn em đi và em đã bao em ấy 1 vé máy bay. Khi đến ngày đi em ấy khóa máy và không liên lạc được em đã báo với gia đình em ấy thì gia đình em ấy liên lạc và được em ấy hứa trả lại số tiền đó trong vòng 10 ngày nhưng đến ngày hẹn trả em ấy nói chưa có tiền trả và lại hẹn tiếp vậy cho em hỏi là như vậy có thể kiện em ấy không và làm đơn như thế nào ạ. Từ ngày đưa số tiền đó đến giờ đã được 3 tháng rồi. Xin luật sư tư vấn giúp em.

    • Bạn muốn đi du lịch thì sau khi chọn tour phải đến trực tiếp công ty tổ chức tour du lịch tour du lịch đó để đăng ký, đóng tiền và nhận các giấy tờ cần thiết chứ sao lại tin tưởng kiều gì mau lại đưa tiền cho người tự nhận là hướng dẫn viên du lịch của công ty nào bạn có biết chính xác không rồi không cần một mảng giấy nào cả để đến khi hiểu ra thì đã bị lừa! Theo ý kiến của luật sư. Nếu em đó là hướng dẫn viên du lịch thật sự, có làm việc cho một công ty du lịch đàng hoàng như vì nảy lòng tham nên không chịu nộp lại số tiền mà bạn đã đóng cho công ty du lịch để công ty book tour chọn bạn thì có dấu hiệu phạm vào tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trường hợp người đó không phải là hướng dẫn viên du lịch mà tự nhận như vậy để chiếm đoạt tiền của bạn thì có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy địnhc ủa Bộ luật hình sự Việt Nam.

      Do vậy, bạn phải làm đơn tố giác gởi đến công an nơi người đó đang cư trú để yêu cầu điều tra làm rõ sự việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

      Lần sau nhớ có đi du lịch thì đừng nên giao dịch theo kiểu nguy hiểm như vậy nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn