Gái mại dâm lây truyền HIV cho người khác bị xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/06/2019

Chào ban biên tập, tôi có một vấn đề thắc mắc muốn hỏi ban biên tập mong ban biên tập tư vấn giúp, trong thời gian đi công tác xa nhà tôi có quen và nãy sinh tình cảm với một cô gái "làng chơi", trong thời gian này tôi và cô ta quan hệ tình dục khá nhiều lần, vừa rồi tôi đi xét nghiệm thì biết mình bị HIV, tôi muốn hỏi tôi có thể tố cáo cho cô ta đi tù không?

 

    • Gái mại dâm lây truyền HIV cho người khác bị xử lý như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 23 Pháp lệnh phòng chống mại dâm 2003 10/2003/PL-UBTVQH1 có quy định về việc Xử lý đối với người bán dâm theo đó:

      1. Người bán dâm, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh. Người bán dâm là người nước ngoài thì tuỳ theo tính chất mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo, phạt tiền, trục xuất.

      2. Người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Mặt khác căn cứ Điều 148 Bộ luật hình sự 2015 có quy định về Tội lây truyền HIV cho người khác cụ thể như sau:

      1. Người nào biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền HIV cho người khác, trừ trường hợp nạn nhân đã biết về tình trạng nhiễm HIV của người bị HIV và tự nguyện quan hệ tình dục, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm.

      ...

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trong trường hợp này nếu cô gái kia biết rõ mình bị nhiễm hiv mà vẫn cố tình quan hệ tình dục với anh để anh bị lây nhiễm hiv thì anh có thể tố cáo với cơ quan chức năng để truy cứu trách nhiệm hình sự cô gái này. Mặt khác nếu cô gái này không hề biết mình đã bị hiv thì không có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hành vi trên. Anh có thể liên hệ cơ quan chức cơ quan công an có thẩm quyền để yêu cầu họ xác minh vấn đề trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn