Giăng bẫy chuột bằng điện làm chết người có bị đi tù?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016
Giăng bẫy chuột bằng điện làm chết người có bị đi tù?
    • Trên thực tế đã có rất nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra về việc giăng bẫy chuột bằng điện, nhiều trường hợp người đi đường, hoặc người đi thăm ruộng do không biết đã vô tình mắc phải bẫy chuột bằng điện gây ra những cái chết đáng tiếc.

      Việc sử dụng điện làm bẫy chuột là sai quy định của pháp luật, việc làm này là vô cùng nguy hiểm vì trên thực tế người bẫy chuột bằng điện có thể nhận thấy được sự nguy hiểm nhưng do chủ quan hoặc nghĩ có thể ngăn chặn được hậu quả xảy ra nên vẫn làm.

      Khi sử dụng bẫy chuột bằng điện người sử dụng biết trước được rằng sử dụng điện bẫy chuột là nguy hiểm, nhưng chủ quan nghĩ rằng sẽ cắm biển báo hiệu hoặc trực tiếp đứng trông coi sẽ tránh được các trường họp đáng tiếc xảy ra, cho nên vẫn sử dụng, nhưng do bất cẩn hoặc lơ là mà gây ra hậu quả đáng tiếc thì vẫn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Sử dụng bẫy chuột bằng điện làm chết người, người bẫy chuột sẽ bị truy tố bởi tội vô ý làm chết người theo quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự 2015:

      - Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

      - Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

      Căn cứ pháp luật Điều 128 Bộ luật hình sự 2015.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn