Giao cấu tự nguyện với người chưa đủ 18 tuổi thì có bị tố cáo không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/03/2020

Năm nay em 22 tuổi, em có quan hệ tình dục với bé gái sinh năm 2002. Quan hệ được 3 lần rồi thì gia đình bạn gái biết và dọa sẽ tố cáo lên công an do bé này chưa đủ 18 tuổi. Em với bé gái này quan hệ tự nguyện với nhau, anh chị cho em hỏi trường hợp này em có phải chịu trách nhiệm hình sự không ạ? Xin giải đáp giúp em với ạ.

    • Theo quy định lại Bộ luật hình sự 2015' onclick="vbclick('486D5', '319395');" target='_blank'>Bộ luật hình sự 2015 thì không có quy định tội phạm với hành vi giao cấu với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Ở đây việc giao cấu của hai bạn là tự nguyện, không có sự cưỡng ép hoặc bị dùng vũ lực hoặc hành vi mua dâm người chưa thành niên.

      Do đó trong trường hợp gia đình bạn gái đó kiện bạn ra trước cơ quan có thẩm quyền thì bạn không phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi giao cấu đã thực hiện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn