Giao cấu với bạn gái chưa đủ 16 tuổi thì xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Đến tháng 5/2017 cháu gái em mới đủ 16 tuổi, còn bạn trai của cháu sinh ngày 15/11/1996, đã từng bị phạt tù về tội gây tai nạn giao thông làm chết người, hai đứa có quan hệ yêu đương và quan hệ tình dục tự nguyện nhiều lần, nhiều lần bỏ nhà đi, gia đình không đồng tình và muốn đưa ra pháp luật xử lý. em muốn hỏi gia đình em cần phải làm, hay cần phải chuẩn bị những gì để cơ quan nhà nước nhanh chóng can thiệp xử lý? Gia đình có cần phải cung cấp chứng cứ gì không ạ? và theo pháp luật quy định thì cả hai cháu bị xử lý như thế nào ạ? mong Luật Sư tư vấn sớm Em cảm ơn Luật Sư rất nhiều!

    • Trường hợp này người thanh niên sinh năm 1996 đến nay là 20 tuổi đã là người thành niên, còn cháu gái của bạn năm nay chưa đủ 16 tuổi cùng với hành vi quan hệ tình dục đã được thực hiện, thực hiện nhiều lần thì phù hợp với quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009. Nội dung điều luật quy định chi tiết dưới đây.

      1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

      2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

      a) Phạm tội nhiều lần;

      b) Đối với nhiều người;

      c) Có tính chất loạn luân;

      d) Làm nạn nhân có thai;

      đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%.

      3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

      a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

      b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

      Trường hợp này như bạn cung cấp việc quan hệ tình dục là có sự tự nguyện của cháu bạn, yếu tố tự nguyện này sẽ được cơ quan chức năng xem xét khi quyết định hình phạt.

      Thực sự nếu gia đình bạn muốn sự việc này phải được giải quyết theo quy định của pháp luật về hình sự thì cần phải có đơn tố cáo, tố giác tội phạm. Tuy nhiên hậu quả pháp lý hình sự đối với người thanh niên đó cũng rất nghiêm trọng do vậy bạn và gia đình cũng nên cân nhắc, liệu có nhất thiết phải đưa người đó vào vòng lao lý không? Hoặc có thể tìm cách khác để chấm dứt sự việc này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của luật sư cho trường hợp bạn hỏi.

      Chúc bạn và gia đình sẽ có quyết định đúng đắn nhất!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn