Giao cấu với người dưới 13 tuổi có bị phạm tội không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Em sinh ngày 19/1/1999, em có quen một cô bạn trên mạng, sau nhiều lần nói chuyện, cô bạn đó có hẹn gặp em. Ngày 23/1/2016, chúng em gặp nhau thì em có rủ cô ý đi nhà nghỉ và chúng em đã quan hệ tình dục với nhau. Bây giờ, em rất lo lắng nếu bị gia đình cô ý phát hiện và làm đơn tố cáo thì e có bị đi tù không. Rất mong được quy công ty tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

    • Khoản 4 Điều 112 BLHS 1999 có quy định: “Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”. Như vậy, bạn đã có hành vi giao cấu với người dưới 13 tuổi nên bạn đã phạm tội Hiếp dâm trẻ em.

      Ngoài ra, căn cứ quy định tại Điều 12 BLHS thì người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm. Khi tiến hành giao cấu với người khác bạn đã đủ 16 tuổi nên phải phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội hiếp dâm trẻ em. Mức hình phạt đối với bạn là phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn