Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng mức phạt cao nhất là mấy năm tù?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2021

Cho hỏi trường hợp phạm tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng thì mức phạt cao nhất là mấy năm tù trong trường hợp chết 01 người?

    • Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng mức phạt cao nhất là mấy năm tù?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 126 Bộ luật Hình sự 2015 có quy định về Tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng hoặc do vượt quá mức cần thiết khi bắt giữ người phạm tội như sau:

      1. Người nào giết người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng hoặc trong trường hợp vượt quá mức cần thiết khi bắt giữ người phạm tội, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

      2. Phạm tội đối với 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm.

      Như vậy, đối với tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng trong trường hợp giết 01 người thì mức phạt tù luật định cao nhất là 02 năm tù, đối với 02 người trở lên mức phạt tù cao nhất là 05 năm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn