Hành vi nhắn tin đe dọa, quấy rối người khác bị xử lý như thế nào ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Trong thời gian gần đây tôi liên tục nhận được những tin nhắn với nội dung quấy rối và đe dọa. Tôi đang rất lo lắng vì không biết người đó là ai và với ý đồ gì? Tôi muốn trình báo với cơ quan công an có được không và hành vi đó bị xử lý như thế nào?

    • Trước tiên chị cần trình báo sự việc trên cho cơ quan công an để cơ quan công an tiến hành điều tra xác minh người đã nhắn tin cho chị. Đối với hành vi nhắn tin đe dọa, quấy dối người khác là hành vi bị cấm trong hoạt động động viễn thông tại quy định tại Khoản 4 Điều 12 Luật viễn thông.

      Hành vi đó có thể bị xử phạt hành chính được quy định trong Điểm H, Khoản 1, Điều 12 Nghị định số 42/2004/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính về bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện đó là phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi :

      "Sử dụng dịch vụ viễn thông để đe doạ, quấy rối, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm người khác hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự".

      Nếu trong nội dung tin nhắn có nội dung xâm hại đến tính mạng của chị thì còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 103 Bộ luật hình sự về tội đe dọa giết người. Theo đó hình phạt cao nhất có thể đến 7 năm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn