Hành vi vi phạm pháp luật hình sự đã bị xử lý kỷ luật tại cơ quan làm việc thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Hiện tại cơ quan của tôi có một người đã từng giữ chức vụ và trong thời gian giữ chức vụ này đã bị xử lý kỷ luật theo quy định của luật viên chức do có hành vi vi phạm pháp luật về gian dối trong hóa đơn, chứng từ nhằm thu lợi bất chính và gây thất thoát cho đơn vị trên 200tr/đ. và vụ việc được xử kỷ luật cách chức và bắt bồi thường thiệt hại bằng hình thức trừ 20% mức lương hàng tháng kể từ năm 2014. Nhưng hiện tại người này luôn có biểu hiện chống đối và khiếu nại. Cho tôi hỏi vụ việc này: Có thể gửi hồ sơ ra yêu cầu công an điều tra và Tòa án xét xử lại theo quy địnhc ủa Luật hình sự được hay k?

    • Tùy vào hành vi gian dối như bạn nói là thế nào? cấu thành tội phạm gì? lạm dụng tính nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, mức độ thiệt hại là 200 triệu là mức độ rất nghiêm trọng rồi, nếu hồ sơ được đưa đến cơ quan Công an thì có thể làm rõ được hành vi vi phạm hơn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn