Hình phạt cho lô đề

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Mẹ em vừa rồi mới bị bắt vì tội ghi số đề, khi bắt thì mẹ có trong tay 9 triệu. với thêm tiền ghi đề theo công an tính thì lên đến 18 triệu. Cho em hỏi mẹ em sẽ bị xử phạt như thế nào. Em xin luật sư tư vấn giúp em. mẹ em đang bị bệnh thận mới đi mổ về ạ!

    • Theo nội dung bạn trình bày, hành vi của mẹ bạn có thể bị khởi tố điều tra về tội đánh bạc theo Khoản 1, Điều 248 BLHS năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) :

      “1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 249 của Bộ luật này chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.
      2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
      a) Có tính chất chuyên nghiệp;
      b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;
      c) Tái phạm nguy hiểm.
      3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng".

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn