Học viên cai nghiện là người chuyển giới sinh hoạt ở khu vực nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2021

Hiện nay, có rất nhiều người chuyển giới mà vẫn chưa thay đổi giới tính trên giấy tờ. Vậy, cho tôi hỏi theo quy định mới nhất thì nếu những người này đi cai nghiện thì họ sẽ ở khu vực cho giới tính đã chuyển hay giới tính trên giấy tờ? Mong được tư vấn ạ.

    • Căn cứ Khoản 14 Điều 2 Luật Phòng, chống ma túy 2021 (Có hiệu lực từ 01/01/2022) quy định cơ sở cai nghiện ma túy bao gồm cơ sở cai nghiện ma túy công lập và cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện.

      Và Khoản 3 Điều 35 Luật này cũng quy định về cơ sở cai nghiện ma túy công lập:

      Trong các khu quy định tại khoản 2 Điều này phải bố trí khu riêng cho nam giới và khu riêng cho nữ giới. Người có sự khác nhau giữa thực thể và giới tính ghi trong hồ sơ, lý lịch được quản lý tại phòng riêng trong khu vực theo giới tính biểu hiện trên thực thể học viên.

      Điểm e Khoản 3 Điều 36 cũng quy định về cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện:

      Bố trí các khu hoặc phòng riêng khi tiếp nhận các đối tượng là người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, người mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A, nhóm B theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, nữ giới; người có sự khác nhau giữa thực thể và giới tính ghi trong hồ sơ, lý lịch được quản lý tại phòng riêng trong khu vực theo giới tính biểu hiện trên thực thể học viên.

      Như vậy, nếu như học viên cai nghiện là người chuyển giới thì họ sẽ được quản lý tại phòng riêng trong khu vực theo giới tính biểu hiện trên thực thể học viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn