Hỏi đáp về việc bị lừa đảo trong kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Em chào các anh, chị luật sư ạ. Vấn đề của em là: Gia đình em có bán hàng cho một người và trong hợp đồng có ghi số lượng hàng và giá trị bằng tiền. Khi người mua nhận hàng nhưng lại không chịu thanh toán, gia đình em có liên hệ nhưng người này không chịu trả lời và số điện thoại thì người khác cầm. Khoảng thời gian sau gọi điện cho người mua này thì bà ta luôn từ chối hết lần này đến lần khác và nói sẽ trả nhưng không hề trả lại, cứ hẹn hết lần này đến lần khác, có lần còn nói sẽ không trả nếu cứ gọi điện làm phiền. Trong hợp đồng có ghi số CMT, chữ ký của người mua tuy nhiên lại không ghi rõ ngày nào trả nợ. Vậy nên em mong các anh chị luật sư tư vấn giúp em và gia đình có thể làm gì để đòi lại nợ hoặc nếu kiện bà ta ra tòa thì em còn thiếu thủ tục gì không ạ? Em xin chân thành cảm ơn !

    • 1. Theo thông tin bạn nêu thì trường hợp của gia đình bạn là tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa, cụ thể là tranh chấp về điều khoản thanh toán. Vì vậy, nếu bên mua hàng không trả tiền đúng hạn thì bạn có thể khởi kiện tới tòa án nơi bị đơn cư trú để đòi tiền.

      2. Bạn có thể làm đơn khởi kiện gửi tới tòa án nơi người nợ tiền cư trú để được giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự. Kèm theo đơn khởi kiện là chứng cứ về khoản nợ, nơi cư trú của bị đơn và giấy tờ về tư cách pháp lý của người khởi kiện. Tòa án sẽ thụ lý và giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn