Hủy hoại tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Chào các anh chị luật sư!!! Mình có 1 số vấn đề xin các anh chị trả lời giúp để em được hiểu! Hồi 27/12/2012 công ty em có tổ chức tất liên cho anh em cty, tối hôm đó cả cty e tổ chức tại quán ở cạnh cty cách khoảng 50 mét. Em và các đồng nghiệp ăn uống và có uống rượu hơi quá chén, bạn em nhờ em gọi 1 bạn gái làm cùng cty, e không biết 2 người đó có mâu thuẫn gì từ trước khi em gọi bạn gái đó quay lai và hất cả chén rượu vào mặt em. Lúc đó em rất tức rận vì bạn gái đó có hành động như trên, xong em đc bạn bè và bạn gái em đưa ra ngoài quán ngồi uống nước, trong lúc say rượu em ko làm chủ mình và e bảo lái xe của em đưa em quay lại cty. Trên đường quay lại cty e có gọi điện cho người con gái đã hất nước vào mặt em và yêu cầu người đó phải xin lỗi mình, khi em quay lai cty thì cửa cty đã đóng cửa. Trong lúc say rươu, em ko làm chủ đc bản thân đã đập 3-4 cái vào cửa cty em không nhớ rõ. Khi em nhin xuống cửa cty làm bằng của cuỗn an toàn, thì thấy cửa mở lên e lấy tay mở cửa lên và đi vào chỗ người con gái kia và em có tát người con gái đó. Sau đó bạn em có 3 người lào vào và can ngăn em đi về. Sau đó em đã nghe lời bạn và đi về ngủ. Hôm sau lái xe của em đi làm thì bị công an bắt giữ và đánh đập lái xe của em, bắt lái xe gọi điện cho em và hỏi em đang ở đâu, sau đó 1 anh công an nói chuyện với em và yêu cầu em lên công an làm việc nhưng em trả lời em đang bạn đi công tác chưa thể về ngay được và người công an ý đe dọa em là sẽ giữ người và xe của em cho đến khi em về và chuyên em tát người cón gái đó thì GĐ em đã lên hỏi làm và đền bù thuốc thang và đã xin rút đơn kiện em, nhưng bây giờ thì 1 người quen cho em biết là bên công an người ta quy em vào tội hủy hoài tài sản do Giám Đốc cty em viết đơn kiện. Ngay sau vụ việc GĐ em đã lên cty rất nhiều lần nhưng ko gặp đc GĐốc để nói chuyện và xin đền bù về cửa cty GĐình em có gọi thợ sửa chữa cửa đến nhưng người ta bảo cánh cửa không làm sao chỉ bị hỏng chốt cửa, thế nhưng gần đây cty đã thay và sửa chữa cánh cửa va lấy hóa đơn là 5 triệu đồng. Bên công an người ta bảo sẽ truy tố em, em mong các anh chỉ có thể cho em hiểu rõ hơn về hành vi của em Em đã từng bị công an xử phạt hành trình vị tội đánh nhau và em cũng không hiểu thế nào là tiền an tiền sự em mong anh chị luật sư cho e được lời khuyên tốt nhất và cách khắc phục hậu quả..

    • Với thông tin bạn nêu căn cứ điều 143 Bộ luật hình sự năm 1999, Bộ luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2009, với thiệt hại là 5 triệu đồng bạn có nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội hủy hoại tài sản và hình phạt được quy định tại khoản 1 điều này thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

      Để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của mình bạn nên khắc phục hậu quả cũng như thu thập thêm những tài liệu chứng minh những tình tiết để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn