Khai thác, sử dụng hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam trong quân đội được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2018

Khai thác, sử dụng hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Tâm hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang tìm hiểu về hồ sơ quản lý tạm giam, tạm giữ trong quân đội. Tôi có nghe nói sắp tới sẽ có quy định mới đối với việc quản lý, lưu trữ hồ sơ quản lý tạm giam, tạm giữ trong quân đội. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi khai thác, sử dụng hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Khai thác, sử dụng hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam được quy định tại Điều 7 Thông tư 23/2018/TT-BQP về quy định chế độ quản lý, lưu trữ, khai thác, sử dụng hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam trong Quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, (có hiệu lực ngày 27/04/2018), theo đó:

      1. Tổ chức, cá nhân quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 6 Thông tư này có quyền khai thác hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam ở đơn vị mình để phục vụ công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam.

      2. Cơ quan tiến hành tố tụng hình sự, cơ quan thi hành án khai thác hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam để phục vụ việc Điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

      3. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam có quyền đề nghị sao tài liệu trong hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam của mình đang được lưu trữ.

      4. Tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ khai thác hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam phục vụ công tác chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ quản lý tạm giữ, tạm giam; nghiên cứu khoa học, tổng kết, biên soạn lịch sử và công tác tổ chức, cán bộ.

      5. Tổ chức, cá nhân khác khi có sự phê duyệt của Thủ trưởng cơ quan quản lý hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam.

      Trên đây là tư vấn về khai thác, sử dụng hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam trong quân đội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 23/2018/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn