Không có tên trong sổ thăm gặp có được thăm gặp phạm nhân không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định mới thì trường hợp thân nhân không có tên trong sổ thăm gặp thì có được thăm gặp không? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Quy định về việc gặp phạm nhân trong trường hợp không có tên trong sổ thăm gặp quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 14/2020/TT-BCA (có hiệu lực từ 26/03/2020), cụ thể như sau:

      Thân nhân đến gặp phạm nhân phải là người có tên trong Sổ gặp phạm nhân (trường hợp gặp lần đầu chưa có Sổ hoặc không có tên trong Sổ thì phải có giấy tờ, tài liệu chứng minh là thân nhân phạm nhân) hoặc đơn xin gặp phạm nhân có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó đang làm việc, học tập và phải có một trong những giấy tờ cá nhân sau (trừ người dưới 14 tuổi): Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng minh là cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên nếu thuộc lực lượng vũ trang.

      Đối với phạm nhân là người nước ngoài, thủ tục giải quyết cho phạm nhân gặp thân nhân được thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 52 Luật Thi hành án hình sự năm 2019.

      => Như vậy, trường hợp không có tên trong sổ thăm gặp thì người thăm gặp đó phải có đơn xin gặp phạm nhân có xác nhận của ỦY ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi cư trú.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn