Không đánh có bị phạt tù không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Cho em hỏi luật sư Thằng em nhà em nó đi cùng trong vụ đánh nhau gây thương tích cho nạn nhân 42% sức khỏe  Trong khi nó bị ngã xe gãy xương đang bó bột  "không có khả năng đánh nhau" , bọn kia nó đánh còn nó ngồi trên xe  Cho em hỏi mức án cao nhất của nó có thể nhận?

    • Trong trường hợp em bạn đang bị thương không trực tiếp thực hiện việc đánh nhau nhưng xác định được em bạn có tham gia với vai trò lài người tổ chức, người xúi giục, người giúp sức thì em bạn sẽ là người đồng phạm trong tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác, mức hình phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

      Theo quy định tại khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác: "Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm".

      Còn trong trường hợp xác định em bạn không tham gia đánh nhau, không có vai trò gì trong vụ việc này thì em bạn không có hành vi phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn