Không được bồi thường do tai nạn giao thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Nhà tôi có người bị tại nạn giao thông gẫy chân đang điều trị tại BV việt đực, Cháu tôi đi xe máy bị ô tô đâm vào thời gian gần 1 giờ đêm. Người điều khiển ô tô định bỏ trốn thì được người dân giữ lại và giao cho CA quận đống đa giữ ô tô. Người điêu khiển ô tô không đưa cháu tôi đến BV mà còn nói là muốn cán cho chêt luôn.  Cháu tôi được đưa đến BV, còn biên bản được CA lập có chữ ký của người cùng cơ quan với cháu tôi. Ngay ngày hôm sau xảy ra tai nạn, CA đã gọi GD tôi và người điều khiển ô tô đến để thỏa thuận, nhưng bên điều khiển ô tô nói là cháu tôi hoàn toàn bị lội nên chỉ hộ trợ phân trăm theo mức chi phí điều trị. Công an nói là lúc này chưa bàn đến chuyện đúng sai, quan trọng trong lúc này là người điều khiển ô tô cần hỗ trợ viện phí để giúp cháu tôi điều trị. Người điều khiển ô tô nhất quyết phải gặp bác sỹ, không tạm ứng trước, họ nói chỉ hỗ trợ tối đa 30% tiền tri phí sau khi bác sỹ kê khai. Hộ không động viện cháu tôi còn nói là muốn cán cho cháu tôi chết luôn, tôi nghĩ là sau khi đam và cháu tôi bị gẫy xương thì phải có lương tâm chứ, tôi không ngờ họ lại có suy nghĩ thật là nhân tâm và vô lương tâm.  Nhưng cháu tôi vẫn phải chờ ngày để mổ và băng bó, chưa biết chi phí là bao nhiêu. Và như vậy thỏa thuận gữa 2 bên không đến đích và phải chờ ngày cháu tôi khỏi để ra công an giải quyết. Vậy cho tôi hỏi, sau khi cháu tôi khỏi đến giải quyết như vậy có hợp lệ không?. và bên Điều khiển ô tô có hỗ trợ bồi thường không? Hay xử lỹ theo luật giao thông.? Và nếu cháu tôi sai hoàn toàn thì chắc người điều khiển ô tô xẽ được giải quyết thả ô tô cho họ đúng không? Và nếu người điều khiển ô tô có lỗi thì mới bị giữ để chờ bệnh nhân khỏi mới giải quyết đúng không?

    • Việc có khởi tố vụ án hay không còn tùy thuộc vào mức độ lỗi và hậu quả vụ việc. Tuy nhiên, theo tôi người bị hại chỉ bị gãy chân thì chưa đến mức khởi tố vụ án.

      Về trách nhiệm dân sự: Bên có lỗi phải chịu trách nhiệm. Trường hợp người bị hại lỗi hoàn toàn thì bên kia vẫn phải bồi thường trừ trường hợp do bất khả kháng hoặc chứng minh được người bị hại cố ý gây tai nạn.

      Nếu không thỏa thuận được với nhau thì bên công an sẽ xử phạt hành chính bên có lỗi. Còn trách nhiện dân sự thì bên thiệt hại có thể khởi kiện ra tòa để giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn