Không phải đối tượng sử dụng ma túy nhưng vẫn ghi có tiền sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Thưa luật sư trường hợp tôi bị bắt để cơ quan chức năng truy quét đối tượng ma tuý và họ đã xác minh tôi không sử dụng chất kích thích va cho tôi về nhà , ngai bảo trường hợp của tôi không phải Tiền sự , vậy sao ở phường tôi lại ghi đó là tiền sự vậy có cách nào để mất đi tiền sự đó không ?

    • Theo từ điển luật học trang 492 có định nghĩa khái niệm về tiền sự như sau:

      “Tiền sự là thuật ngữ được dùng để chỉ những người trước đây đã có lần vi phạm pháp luật đã bị xử lý về hành chính, hoặc đã có lần phạm tội hình sự nhưng chưa đến mức bị truy tố, xét xử hoặc được tha miễn trách nhiệm hình sự. Tiền sự là một tình tiết về nhân thân người vi phạm, được xem xét, cân nhắc khi quyết định hình thức và mức độ xử lý khi người có tiền sự có hành vi vi phạm pháp luật mới. Trong luật hình sự, tiền sự ở dạng đã bị xử lý hình chính là yếu tố bắt buộc của cấu thành một số tội phạm”.

      Nếu như bạn chưa bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý về vi phạm khách như trên thì không thể coi là có tiền sự. Nếu phát hiện ở phường bạn ghi bạn là có tiền sự thì bạn có thể đề nghị, khiếu nại để xóa bỏ tiền sự trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn