Làm thế nào để không bị tử hình về tội tham ô tài sản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/10/2021

Dạ, cho em hỏi, một người tham ô tài sản giá trị rất lớn, mức án cao nhất có thể áp dụng là tử hình, vậy còn cách nào khác đề không phải bị tử hình không?

    • Làm thế nào để không bị tử hình về tội tham ô tài sản?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 353 Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội tham ô tài sản thì mức án cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, căn cứ Điểm c Điều 40 Bộ luật này lại có quy định như sau:

      Người bị kết án tử hình về tội tham ô tài sản, tội nhận hối lộ mà sau khi bị kết án đã chủ động nộp lại ít nhất ba phần tư tài sản tham ô, nhận hối lộ và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm hoặc lập công lớn.

      Do đó, mặc dù tham ô tài sản giá trị lớn đến mức có thể tử hình nhưng sau khi bị kết án đã chủ động nộp lại ít nhất ba phần tư tài sản tham ô và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm hoặc lập công lớn thì sẽ không được áp dụng tử hình với trường hợp này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn