Lừa đảo hợp đồng kinh tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi nhận được 1 đơn của anh Tiểu với nội dung bị công ty TNHH MTV SX-TM-DV xuất nhập khẩu TP thế chấp sổ tiết kiệm làm tài sản thê chấp khi bán cá tra với tổng giá trị lô hàng là 2 tỷ từ ngày 10/10/2014 đến nay  công ty đã trả được 200 triệu còn lại  số tiền 1,8 tỷ đồng bằng việc thế chấp tài sản có biện pháp bảo đảm là sổ tiết kiệm của ông Huy giám đốc công ty TNHHMTV SX-TM-DV Xuất nhập khẩu TP là chủ sở hữu sổ tiết kiệm do ngân hàng TMCP Liên Việt chi nhánh quận Tân Bình cấp nhưng sổ tiết kiệm này là sổ tiết kiệm không tiền đã bị Ngân Hàng này thu hồi. Vậy xin hỏi luật sự: 1, Vật thế chấp bảo đảm bàng sổ tiết kiệm này có giá trị pháp lý khi đi kiện không. 2 Ông Tiểu nên khởi kiện ở tòa án nào?

    • 1/ Nếu sổ tiết kiệm không còn tồn tại (ví dụ đã thanh lý, xử lý) thì không còn giá trị gì. Nếu còn tồn tại thì vẫn có thể sử dụng, tùy theo mục đích, bối cảnh (ví dụ là chứng cứ).

      2/ Tùy từng trường hợp. Ví dụ, nếu ông Tiểu tranh chấp với công ty TP thì kiện nợi công ty có trụ sở hoặc địa điểm khác trên cơ sở thỏa thuận các bên hoặc quy định pháp luật (vì pháp luật tố tụng phân định khá nhiều trường hợp về thẩm quyền theo lãnh thổ). Nếu tranh chấp về sổ tiết kiệm với ngân hàng thì kiện chi nhánh ngân hàng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn