Lừa đảo qua mạng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Mình muốn hỏi mình bị lừa đảo mua hàng qua mạng có chuyển khoản qua ngân hàng nhưng không nhận được hàng từ bên bán nhưng số tiền chỉ 500.000VND. Đọc trên đây thấy lừa đảo phải từ hai triệu trở lên vậy nếu dưới số tiền đó thì sao. 

    • Theo quy định của Bộ luật hình sự thì nếu tài sản bị chiếm đoạt ở mức dưới hai triệu đồng nhưng thuộc trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử lý về hành vi chiếm đoạt tài sản hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì vẫn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mức hình phạt là cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

      Trường hợp dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản dưới hai triệu nhưng không thuộc các trường hợp nêu trên thì có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ – CP của Chính Phủ với mức phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

      1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      ...

      c) Dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản của người khác;...

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn