Mua bán ma túy số lượng bao nhiêu thì đi tù?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Luật sư cho tôi xin hỏi: Anh tôi bị bắt khi đang mua ma túy sử dụng với số lượng không biết chính xác là bao nhiêu nhưng nghe nói là 1 tép mà tôi không biết 1 tép số lượng như nào. Xin hỏi giờ sẽ thi hành luật như nào khả năng sẽ là bao nhiêu năm tù. Tôi có tìm hiểu mà không hiểu lắm về luật pháp mới hiện hành. Xin giúp tôi với. Vi phạm lần đầu liệu có được xử án treo không?

    • Với thông tin bạn nêu nếu anh trai bạn chỉ đơn giản là sử dụng ma túy (anh bạn bị nghiện ma túy chẳng hạn) thì thông thường sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

      Nếu quá trình điều tra chứng minh được các hành vi khác như tàng trữ, vận chuyển, mua bán.... anh bạn có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 194 Bộ luật hình sự năm 1999.

      Trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tòa án sẽ căn cứ các tình tiết, thông tin về anh trai bạn để xem xét áp dụng hình phạt phù hợp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn