Người bị tạm giữ chỉ được gặp thân nhân duy nhất 01 lần trong suốt thời gian tạm giữ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2021

Người bị tạm giữ chỉ được gặp thân nhân duy nhất 01 lần trong suốt thời gian bị tạm giữ có đúng không?

    • Người bị tạm giữ chỉ được gặp thân nhân duy nhất 01 lần trong suốt thời gian tạm giữ?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 22 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 có quy định:

      Người bị tạm giữ được gặp thân nhân một lần trong thời gian tạm giữ, một lần trong mỗi lần gia hạn tạm giữ. Người bị tạm giam được gặp thân nhân một lần trong một tháng; trường hợp tăng thêm số lần gặp hoặc người gặp không phải là thân nhân thì phải được cơ quan đang thụ lý vụ án đồng ý. Thời gian mỗi lần gặp không quá một giờ.

      Khoản 2 Điều 118 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 có quy định về thời hạn tạm giữ, trong đó:

      Trường hợp cần thiết, người ra quyết định tạm giữ có thể gia hạn tạm giữ nhưng không quá 03 ngày. Trường hợp đặc biệt, người ra quyết định tạm giữ có thể gia hạn tạm giữ lần thứ hai nhưng không quá 03 ngày.

      ...

      Như vậy, theo quy định pháp luật có thể gia hạn tạm giữ không quá 02 lần. Căn cứ quy định trên thì trường hợp có gia hạn 2 lần thì trong thời gian tạm giữ này người bị tạm giữ được phép gặp thân nhân đến 03 lần, trường hợp không bị gia hạn tạm giữ thì trong thời gian tạm giữ người bị tạm giữ chỉ được phép gặp thân nhân 01 lần duy nhất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn