Người đang tại ngoại bị tuyên án chấp hành án tù sau bao lâu phải chấp hành bản án?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/10/2019

Cho em hỏi Em bị tòa phúc thẩm kêu án 15 tháng tù em được tại ngoại thì thời gian em tại ngoại là bao lâu em mới đi tù ạ?

    • Theo Khoản 4 Điều 22 Luật thi hành án hình sự 2010' onclick="vbclick('1A636', '309430');" target='_blank'>Điều 22 Luật thi hành án hình sự 2010 quy định như sau: Trường hợp người bị kết án phạt tù đang tại ngoại thì trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án, người chấp hành án phải có mặt tại trụ sở cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện hoặc cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu được chỉ định trong quyết định thi hành án. Quá thời hạn trên mà người đó không có mặt, Cảnh sát hỗ trợ tư pháp hoặc Cảnh vệ tư pháp thực hiện áp giải thi hành án.

      Như vậy, sau khi Tòa phúc thẩm tuyên án 15 tháng tù giam nhưng bạn đang tại ngoại thì sau 07 ngày kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án bạn phải có mặt tại trụ sở cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện hoặc cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu được chỉ định trong quyết định thi hành án.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn