Người được hưởng án treo có được rút hết thời gian thử thách không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2019

Theo quy định tại pháp luật thi hành án hình sự 2019 thì có trường hợp nào mà người được hưởng án treo được rút ngắn hết thời gian thử thách khi còn 1/2 thời gian thử thách không?

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 89 Luật thi hành án hình sự 2019 (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) trường hợp mà người được hưởng án treo khi còn 1/2 thời gian thử thách, cụ thể như sau:

      " Trường hợp người được hưởng án treo lập công hoặc bị bệnh hiểm nghèo và có đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này thì Tòa án có thể rút ngắn hết thời gian thử thách còn lại."

      Như vậy, nếu người hưởng án treo có đủ điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách thì được rút ngắn hết thời gian thử thách còn lại khi lập được công hoặc bị bệnh hiểm nghèo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn