Người say tông vào xe bò của anh tôi nên chết vậy anh tôi có bị xử tù không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Anh của tôi và một người bạn trên đường đánh xe bò đi làm về lúc 7h tối trên đường QL1A tại Xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa, lúc đó trời mưa. Có một anh say rượu chạy xe máy tung vào sau xe bò anh tôi rất mạnh làm 2 con bò của anh tôi bỏ chạy. Hai người phải chạy theo nắm con bò vì sợ nó mất hồn bỏ chạy sẽ tung vào người khác. Về đến nhà, anh tôi liền kêu vợ chạy ra ngoài hiện trường xem thì người đó đã bị chết và chuyển đi và xe bò của anh tôi cũng bị công an giữ. Vì rung sợ quá anh tôi không dám báo công an nhưng đến khuya thì công an xuống mời anh tôi lên làm việc. Anh tôi trình bày với công an và người nhà nạn nhân như trên. Vì biết tính chồng mình hay uống rượu như vậy và thấy nhà tôi nghèo khổ nên người nhà nạn cũng thông cảm và đã viết giấy bãi nại cho anh tôi để lấy xe bò về làm ăn. Đến nay thì sự việc xảy đã được 1 tháng.Bây giờ Công An lại mời anh của tôi và người bạn đi chung ra tòa. Nghe công an nói có thể anh tôi bị xử ở tù 2 năm và người bạn đi chung 3 năm. Sự việc đang còn chưa được giải quyết nên mong luật sư hãy xem trường hợp mà hướng dẫn cho tôi cách giải quyết tốt nhất. Vì hiện tại nhà tôi nghèo, anh tôi lại đang nuôi ba mẹ già( ba: 78 tuổi và mẹ: 70 tuổi, vợ và 1 con nhỏ 1 tuổi nữa) Rất mong nhận được sự hướng dẫn tận tình của Qúy Luật Sư. Trong sự chờ đợi sự phúc đáp hướng dẫn, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả Qúy Luật Sư.

    • Theo như bạn trình bày thì 2 người này đã bị khởi tố và truy tố. Bạn có thể mang Kết luận điều tra và Cáo trạng để xem mình bị truy tố về tội gì.

      Trường hợp xấu nhất, Nếu gia đình có người có công với cách mạng, Liệt sỹ, Thương binh, Gia đình có hòan cảnh khó khăn thì nộp những giấy tờ liên quan đó cho Tòa để xem xét xin giảm nhẹ hoặc xin hưởng án treo để có điều kiện lo cho mẹ già, con nhỏ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn