Nhờ tư vấn giải đáp vụ việc tai nạn giao thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Gia đình em, có anh là tài xế lái xe ô tô tải. Anh được thuê lái xe. Vụ việc xảy ra như sau, trên đường đi xe có 2 người, một lái chính(anh của em) và lái phụ, lái phụ là người cầm lái đã xảy ra tai nạn lật xe, anh em là người bị tử vong tại hiện trường, còn lái phụ chỉ bị thương tích nhẹ. Trong trường hợp này chủ xe và người lái xe có trách nhiệm như thế nào? Và người bị thiệt mạng được hưởng đền bù như thế nào? Mong luật sư tư vấn giúp em. Em cảm ơn! Hiện chủ xe đã chạy và lấy được xe về đem đi bán rồi(xe vào năm sau là hết hạn sử dụng)

    • 1. Trách nhiệm hình sự: Nếu người phụ xe có lỗi trong vụ việc tai nạn đó gây thiệt hại đến tính mạng của anh bạn thì người phụ xe đó phải chịu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo quy định tại Điều 202 Bộ luật hình sự.

      2. Trách nhiệm dân sự: Theo quy định tại Điều 618 BLDS thì chủ xe là pháp nhân phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do người của pháp nhân gây ra, sau đó yêu cầu người gây thiệt hại bồi hoàn một phần căn cứ vào mức độ lỗi của người gây thiệt hại. Do vậy, gia đình bạn có quyền yêu cầu công ty phải bồi thường trách nhiệm dân sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn