Phạm nhân phải thực hiện hiệu lệnh của trại giam như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/04/2019

Sắp tới em trại tôi sẽ phải thi hành án hình phạt tù do phạm tội đánh bạc. Tôi muốn khuyên răn em những quy chế của trại giam. Có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Cụ thể: Phạm nhân phải thực hiện hiệu lệnh của trại giam như thế nào?

    • Phạm nhân phải thực hiện hiệu lệnh của trại giam như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Phạm nhân phải thực hiện hiệu lệnh của trại giam được quy định tại Điều 2 Thông tư 36/2011/TT-BCA về Nội quy trại giam do Bộ Công an ban hành, cụ thể như sau:

      - Phạm nhân phải thực hiện đúng quy định về thời gian, hiệu lệnh, lễ tiết trong sinh hoạt, học tập, lao động, nghỉ ngơi và vui chơi giải trí.

      - Khi có lệnh tập hợp, phạm nhân phải nhanh chóng xếp hàng theo tổ, đội và giữ trật tự; trường hợp có báo động phải giữ nguyên vị trí và tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của cán bộ trại giam.

      Khi ra, vào cổng trại giam, phạm nhân phải bỏ mũ, nón và cầm ở tay phải, báo cáo rõ họ tên, tổ, đội với cán bộ có trách nhiệm. Nếu đi theo tổ, đội thì đi thành hàng đôi; phải bỏ - mũ, nón và cầm ở tay phải đối với hàng đi bên phải, cầm ở tay trái đối với hàng đi bên trái; tổ trưởng, đội trưởng phạm nhân phải báo cáo rõ tên tổ, đội, số người với cán bộ có trách nhiệm.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn