Pháp luật xử lý hành vi nghiện ma tuý đá như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Thưa bà. Tôi có 1 người em họ chú bác,hiện tai là người sử dụng ma tuý đá, nhưng không sử dụng nữa chỉ ở nhà, và từ trước đến giờ không có tiền án tiền sự gì,,củng không gây gỗ hay chữi bới hàng xóm láng giềng...nếu như những người bạn cùng sử dụng với em tôi bị Công An Hình Sự bắt và khai thêm em tôi cùng sử dụng...vậy em tôi có bị Công An Hình Sự vào tại nhà bắt hay không...Vì có lần em tôi đã rủ những người bạn ấy vào tại nơi em ấy để sử dụng..!!!   Xin chân thành cám ơn Luật Sư...!!!

    • Chào bạn!

      Nếu em của bạn sử dụng ma túy đá thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ – CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

      Trường hợp em của bạn bị nghiện ma túy thì em của bạn sẽ bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn. Nếu đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn mà vẫn còn nghiện thì em của bạn sẽ bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

      Thân ái!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn