Quan hệ thuận tình với người chưa đủ 17 tuổi có phải chịu trách nhiệm hình sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/06/2020

Em với người yêu ở với nhau tính đến năm nay là được 4 năm. Đã có với nhau 1 thằng con trai 3 tuổi. Nhưng mà chúng em chưa đăng ký kết hôn. Vì một số xích mích mà gia đình cô ấy muốn kiện em tội quan hệ với người chưa 17 tuổi. Em muốn hỏi nếu ra pháp luật em có phải chịu hình phạt gì không?

    • Quan hệ thuận tình với người chưa đủ 17 tuổi có phải chịu trách nhiệm hình sự không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 23 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật hình sự 2017' onclick="vbclick('56705', '319286');" target='_blank'>Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật hình sự 2017 quy định tội hiếp dâm như sau:

      Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

      Trong trường hợp của bạn, pháp luật không có quy định đặc biệt đối với hành vi quan hệ bất hợp pháp với người chưa đủ 17 tuổi.

      Bạn và bạn gái chưa đủ 17 tuổi mà giao cấu đồng thuận với nhau thì bạn không vi phạm pháp luật hình sự. Vì quan hệ của 2 bạn dựa trên sự tự nguyện của đôi bên.

      Vì vậy, nếu bên nhà gái khởi kiện bạn tội quan hệ với người chưa 17 tuổi thì bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn