Quan hệ tình dục vị thành niên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
luật sư cho em hỏi rằng việc quan hệ tình dục mà người phụ nữ mang thai thì tác giả cái thai đó phải chịu trách nhiệm nhưng nếu mà tác giả cái thai đó không chịu trách nhiệm thì sẽ bị sử phạt ra sao? và có bị đi tù không ạ? ( quan hệ tự nguyện nữ đủ 18t)
    • 1. Nếu "nạn nhân" từ đủ 16 tuổi trở lên thì "tác giả" đó không phải chịu trách nhiệm hình sự. Nói cách khác, pháp luật hình sự không điều chỉnh quan hệ tình dục tự nguyện mà các đối tượng đã từ đủ 16 tuổi. Sự việc đó dành cho quan hệ pháp luật dân sự, hôn nhân gia đình và đạo đức, dư luận xã hội lên tiếng.
      2. Nạn nhân có thể khởi kiện để Tòa án dân sự xác định quan hệ cha con giữa cái thai vô tội kia với "tác giả" của nó. Khi đã xác định đúng "chủ nhân" của em bé đó thì Tòa án sẽ buộc "tác giả" đó phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho em bé đó đến khi trưởng thành.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn