Quan hệ với bạn gái đủ 16 tuổi có phải đi tù không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/07/2019

Em có bạn trai anh ấy sinh năm 1997, em thì 2002. Khi quen nhau anh ấy nói sẽ chịu trách nhiệm và năm sau sẽ cưới em nhưng hiện nay anh ấy muốn chia tay vì chán và có người yêu mới. Cho em hỏi nếu bây giờ em kiện thì anh ấy phải ở tù bao nhiêu năm ạ? Lúc em qua lại với anh ấy thì em đủ 16 tuổi và em hiện chưa đủ 18 tuổi.

    • Quan hệ với bạn gái đủ 16 tuổi có phải đi tù không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ pháp lý: Bộ luật Hình sự 2015

      Theo quy định pháp luật hiện hành thì người đã thành niên giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người chưa đủ 16 tuổi thì mới bị xử lý hình sự về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015.

      Theo thông tin bạn nêu thì bạn trai anh ấy sinh năm 1997, bạn thì 2002, cả hai đều đã đủ 16 tuổi, do đó, hành vi của bạn trai chưa đến mức bị xử lý hình sự, tuy nhiên việc quan hệ tình dục khi cả hai còn rất trẻ như vậy là không nên, vấn đề này thuộc phạm trù đạo đức.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn