Quan hệ với trẻ vị thành niên có con

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Em gái mình năm nay 15 tuổi ( sinh ngày 20/3/2000) , cách đây 1 năm bé đã có bạn trai và quan hệ tình dục với bạn trai sinh 20/2/1997 . có thai và vừa sinh con ngày 20/12/2014. cho mình hỏi trường hợp này, nếu gia đình mình không làm đơn kiện thì cha của đứa bé có bị phạm tội quan hệ với trẻ vị thành niên và bị phạt tù hay ko? 

    • Theo quy định tại Điều 115 BLHS thì 1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

      Như vậy, nếu vào thời điểm thực hiện hành vi thuận tình giao cấu, người con trai kia chưa đủ 18 tuổi, và em gái bạn đã đủ 13 tuổi thì người đó sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn