Quy định về hành vi rửa tiền thông qua các giao dịch khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2019

Xin chào, Ban biên tập vui lòng tư vấn giúp tôi về hành vi rửa tiền thông qua tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các giao dịch khác theo quy định mới nhất của pháp luật hiện hành như thế nào? 

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 4 Nghị quyết 03/2019/NQ-HĐTP có hiệu lực từ ngày 07/07/2019 thì hành vi rửa tiền thông qua tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các giao dịch khác được quy định như sau:

      Hành vi tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các giao dịch khác quy định tại điểm a khoản 1 Điều 324 của Bộ luật Hình sự là thực hiện, hỗ trợ thực hiện hoặc thông qua người khác để thực hiện, hỗ trợ thực hiện một trong các hành vi sau đây nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp của tiền, tài sản do mình phạm tội mà có hoặc có cơ sở để biết là do người khác phạm tội mà có:

      a) Hoạt động (chơi, kinh doanh) casino;

      b) Tham gia (chơi, kinh doanh) trò chơi có thưởng;

      c) Mua bán cổ vật;

      d) Các hành vi khác không liên quan đến tài chính, ngân hàng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn