Quy định về việc thu giữ, bảo quản đồ vật cấm trong cơ sở giam giữ phạm nhân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2020

Chào Ban biên tập. Việc thu giữ, bảo quản đồ vật cấm trong giam giữ phạm nhân được quy định như thế nào? Nhờ hỗ trợ theo văn bản mới. Xin cảm ơn.

    • Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 10/2020/TT-BCA' onclick="vbclick('6AA83', '319373');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 10/2020/TT-BCA (Có hiệu lực ngày 20/03/2020) quy định thu giữ, bảo quản đồ vật cấm như sau:

      - Khi phát hiện phạm nhân, cá nhân, tố chức có hành vi đưa vào, tàng trữ, sử dụng đồ vật cấm trong cơ sở giam giữ, cán bộ có trách nhiệm phải lập biên bản vi phạm và tạm giữ đồ vật cấm, ghi lời khai người vi phạm và người làm chứng. Trong biên bản thu giữ phải mô tả đúng thực trạng số lượng, trọng lượng, chủng loại, hình dáng, kích thước, màu sắc và các đặc điểm khác của vật cấm, đồng thời, niêm phong đồ vật cấm (đối với đồ vật cần niêm phong).

      - Đồ vật cấm đã thu giữ phải được phải bảo quản nguyên vẹn, có biên bản giao nhận và sổ sách ghi chép đầy đủ, không để mất mát, hư hỏng.

      - Cơ sở giam giữ có trách nhiệm bố trí kho lưu giữ và cán bộ quản lý đồ vật cấm theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn