Quyền và nghĩa vụ của viên chức khi bị tạm giữ, tạm giam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Cơ quan tôi có một viên chức bi cơ quan điều tra bắt tạm giữ và đã có quyết định khởi tố. Là một lãnh đạo cơ quan, tôi thực hiện chế độ chính sách như thế nào đối với viên chức này. (về chi trả lương, bảo hiểm xã hội, các vấn đề khác nữa). Hiện nay cơ quan điều tra có chuyển giúp đơn xin thôi việc của viên chức trên để nhằm mục đích được hưởng chế độ thôi việc, vậy có thể giải quyết tốt nhất như thê nào? Xin cảm ơn luật sư!
    • Chào bạn !

      Người bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra chưa khẳng định chính xác là người đó phạm tội hay không hoặc phạm tội gì, chỉ khi nào Tòa xét xử và kết án người đó có tội thì lúc đó mới khẳng định việc phạm tội.

      Tuy nhiên nếu người đó có đơn xin thôi việc và vụ án không có liên quan đến công việc tại đơn vị thì bạn có thể giải quyết cho thôi việc và thực hiện các chế độ theo quy đinh.

      Trong trường hợp chưa rõ ràng về các vấn đề liên quan bạn chỉ nên tạm đình chỉ các công việc của nhân viên đó ( ngay vấn đề thôi việc bạn cũng nên chờ kết luận cuối cùng của Tòa ) sau khi vụ án đã được xét xử và án có hiệu lực, lúc đó sẽ căn cứ vào bản án ( nếu cần thiết ) để xem xét giải quyết .

      Thân ái chào bạn !!!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn