Share clip sex của người khác có bị xử lý hình sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Gần đây trên các trang mạng xã hội có xuất hiện một đoạn clip nóng được cho là của một hot girl khá nổi tiếng tên T.A, tôi muốn hỏi việc người xem chia sẻ đoạn clip này thì có bị sao không?

    • Căn cứ quy định của pháp luật hiện hành thì hành vi chia sẻ các clip có nội dung mang tính khiêu dâm, đồi trụy là một trong các căn cứ cấu thành nên tội truyền bá văn hóa phảm đồi trụy được quy định tại Khoản 124 Điều 1 Luật sửa đổi bổ sung Bộ luật hình sự 2017 theo đó :

      Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

      - Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB);

      - Ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh;

      - Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 50 đơn vị đến dưới 100 đơn vị;

      - Phổ biến cho từ 10 người đến 20 người;

      - Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

      ...

      Như vậy hành vi chia sẻ clip sex cho người khác mà tùy theo mức độ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Ban biên tập xin được thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn